วันศุกร์

ไม้พื้น สมาร์ทวูด ตราช้าง

ไม้พื้น ตราช้าง สมาร์ทวูด  : ไม้สังเคราะห์ ไฟเบอร์ซีเมนต์ ปลอดภัย ไม่มีใยหิน


ไม้พื้น ตราช้าง สมาร์ทวูด ใช้สำหรับการสร้างและตกแต่งบ้านในสไตล์รีสอร์ท ใช้ติดตั้งเป็นพื้นตกแต่งภายนอกและภายในบ้าน โดยไม่ต้องกังวลทั้งปัญหาจากปลวก การเปื่อยยุ่ย ผุพังจากแดด ฝน และความชื้น

ไม้พื้น ตราช้าง สมาร์ทวูด เป็นไม้สังเคราะห์ไฟเบอร์ซีเมนต์ ที่เหนือกว่าไม้สังเคราะห์ทั่วไป ด้วยโครงสร้างพิเศษจากเทคโนโลยี Firm & Flex ซึ่งผสานโครงสร้างของปูนซีเมนต์ปอร์ตแลนด์ ตราช้าง ซิลิก้าบริสุทธิ์ และเส้นใยเซลลูโลสชนิดพิเศษ ผ่านกระบวนการอบไอน้ำที่อุณหภูมิและแรงดันสูง (Autoclave) จึงมั่นใจในคุณภาพที่ได้มาตรฐาน ตราช้าง ทุกแผ่น


คุณสมบัติเด่น
แข็งแรง ทนทาน ด้วย ความหนาถึง 25 มม. และสามารถตั้งบนตงระยะ 30 ซม. สำหรับหน้ากว้าง 6 นิ้ว และ 25 ซม. สำหรับหน้ากว้าง 4 นิ้ว หรือติดตั้งเป็นพื้นตกแต่งบนคอนกรีต ใช้ได้ทั้งภายนอกและภายในบ้าน ทนต่อสภาวะอากาศและการกัดกินของปลวกพื้นผิวเหมือนไม้จริง ด้วยลายเสี้ยนไม้สวยทนเป็นธรรมาชาติ เคลือบสีรองพื้นสำเร็จรูปจากโรงงาน ทาสีจริงทับได้ทันที

ขนาด กว้าง 4 นิ้ว ยาว 3 เมตร หนา 25 มม. น้ำหนัก 11.30 กก/แผ่น  การใช้งาน 3.33 แผ่น/ตร.ม.
ขนาด กว้าง 6 นิ้ว ยาว 3 เมตร หนา 25 มม. น้ำหนัก 16.90 กก/แผ่น  การใช้งาน 2.22 แผ่น/ตร.ม.

ตัวอย่างการใช้งานไม้พื้น ตราช้าง สมาร์ทวูด

 ติดตั้งไม้พื้น ตราช้าง สมาร์ทวูด เป็นพื้นประดับบริเวณพื้นที่พักผ่อนหน้าบ้าน สวย ด้วยผิวสัมผัสและลวดลายเหมือนไม้จริง

ไม้พื้น ตราช้าง สมาร์ทวูด ทาทับด้วยสีย้อมไม้ไฟเบอร์ซีเมนต์ สำหรับไม้พื้นโดยเฉพาะ ทนแดด ทนฝน ทนรอยขูดขีดได้ดี

เติมลูกเล่นให้กับพื้นประดับนอกบ้าน ด้วยการติดตั้ง ไม้พื้น ตราช้าง สมาร์ทบอร์ด ร่วมกับพื้นหินขัดหรือวัสดุอื่นๆ ช่วยให้พื้นสวยงามแปลกใหม่ไม่เหมือนใคร

วิธีการติดตั้งไม้พื้น ตราช้าง สมาร์ทวูด  : กรณีติดตั้งบนโครงเหล็กรูปพรรณ

1.ติดตั้งโครงเหล็กรูปพรรณ ระยะห่าง 25 ซม. สำหรับไม้พื้น ตราช้าง สมาร์ทวูด หน้ากว้าง 4 นิ้ว และระยะห่าง 30 ซม. สำหรับหน้ากว้าง 6 นิ้ว

 2.ยึดไม้พื้น ตราช้าง สมาร์ทบอร์ด เข้ากับโครงเหล็กรูปพรรณ ด้วยตะปูเกลียว ปลายสว่าน มีปีก 45 มม. โดยยึดให้ตะปูเกลียวจมลงไปในผิวของไม้พื้น ประมาณ 1-2 มม.

3.ยึดตะปูเกลียวให้มีระยะห่างจากปลายแผ่น และขอบแผ่นไม้ไม่น้อยกว่า 2 ซม. สำหรับหน้ากว้าง 6 นิ้ว ยึด 2 จุดต่อตำแหน่งตง และหน้ากว้าง 4 นิ้ว ยึด 1 จุดบริเวณกลางแผ่น

4.หากมีการต่อไม้พื้น ให้ต่อที่ตำแหน่งของตงเหล็ก และยาแนวรอยต่อแผ่นด้วยกาวยาแนวอะคริลิค ตราช้าง และทาทับด้วยสีย้อมไม้ไฟเบอร์ซีเมนต์ ตราช้าง สำหรับไม้พื้นโดยเฉพาะ

วิธีการติดตั้งไม้พื้น ตราช้าง สมาร์ทวูด  : กรณีติดตั้งบนพื้นคอนกรีต
 1.ทำความสะอาดผิวคอนกรีตให้สะอาด ปราศจากฝุ่นและคราบมัน

 2.หลังจากนั้นปาดกาวซีเมนต์ลงบนพื้นคอนกรีต ให้ได้ระดับสม่ำ เสมอด้วยเกรียงหวี ขนาด ความสูงหวี ประมาณ 6-8 มม.

 3.ปาดกาวซีเมนต์บางๆ ให้ทั่วด้านหลังของแผ่นไม้พื้น ตราช้าง สมาร์ทวูด

4.ทำการปูไม้พื้น ตราช้าง สมาร์ทบอร์ด ลงบนกาวซีเมนต์ร่วมกับตะปูเกลียว ตราช้าง ปลายแหลม 38 มม. และพุกพลาสติก ตราช้าง ทุกระยะ 60 ซม. และทิ้งไว้ประมาณ 24 วม. เพื่อให้แห้ง จากนั้นหาทับด้วยสีย้อมไม้ไฟเบอร์ซีเมนต์ ตราช้าง สำหรับไม้พื้นโดยเฉพาะ

อุปกรณ์สำหรับไม้พื้น ตราช้าง สมาร์ทวูด
 ตะปูเกลียว ปลายสว่าน มีปีก 45 มม.  :  ใช้สำหรับยึดไม้พื้น ตราช้าง สมาร์ทวูด กับเหล็กรูปพรรณ
ตะปูเกลียว ตราช้าง ปลายแหลม 38 มม.  : ใช้ร่วมกับพุกพลาสติก ตราช้าง สำหรับยึดไม้พื้น ตราช้าง สมาร์ทวูด กับพื้นคอนกรีต






กาวยาแนวอะคริลิค ตราช้าง สมาร์ทวูด หยุดทุกปัญหางานไม้สังเคราะห์
เหมาะสำหรับกสนใช้ยาแนวรอย่อไม้สังเคราะห์ทุกชนิดและอุดรอยหัวตะปูโดยเฉพาะ
-สามารถยึดเกาะกับพื้นผิวไม้สังเคราะห์ได้ดี
-เมื่อใช้งานยาวแนวรอยต่อไม้สังเคราะห์ ไม่เกิดการยุบตัว
-สามารถทาสีทับได้ดี ด้วยสีน้ำอะคริลิค
-ทนต่อความร้อน ความชื้นได้ดี
-ใช้ได้ทั้งภายนอกและภายใน
-บรรจุ 310 มล. / 1หลอด
สีย้อนไม้ไฟเบอร์ซีเมนต์ สำหรับไม้พื้น
สูตรใหม่ : สำหรับไม้พื้นไฟเบอร์ซีเมนต์โดยเฉพาะ ทนรอยขีดข่วนได้ดีเยี่ยม
สวย : ให้ความรู้สึกเป็นไม้ธรรมชาติ เฉดสีใหม่เหมือนไม้จริง มีสารป้องกันเชื้อราและตะไคร่น้ำ มีให้เลือกทั้งชนิดเงาและชนิดด้าน
ทน : ฟิล์มสีมีความเงางามทนต่อทุกสภาวะอากาศ ทนรังสี UV ให้การยึดเกาะดีเยี่ยมกว่าสูตรทั่วไป แข็งแรง ไม่ลอกล่อน ช่วยป้องผิวไม้พื้นจากการใช้งานได้เป็นอย่างดี
เร็ว : ทาได้ทันที ไม่ต้องผสมน้ำ แห้งไว
ปลอดภัย : ไม่มีส่วนผสมของสารปรอท และสารตะกั่ว ไม่มีกลิ่นฉุน




วิธีใช้งาน ...
-กวนน้ำสีให้เข้าเป็นเนื้อเดียวกันก่อนใช้งาน โดยไม่ต้องผสมน้ำ หรือหากพบว่าสีมีความเข้มหนืดสูงเกินไป สามารถเติมน้ำได้ประมาณ 5-10%
-เพื่อให้สีติดทนทาน ควรเช็ดทำความสะอาดพื้นผิว ให้ปราศจากฝุ่น คราบไข และสิ่งสกปรกต่างๆ แล้วทิ้งไว้ให้แห้งสนิท หากต้องการเปลี่ยนสีไม้พื้นไฟเบอร์ซีเมนต์ที่มีสีเดิมอยู่ในขัดสีเดิมออกให้หมดก่อนทา
-ไม้พื้น ตราช้าง สมาร์ทวูด สีรองพื้น : ทาสีย้อมไม้ไฟเบอร์ซีเมนต์ สีที่ต้องการ 2-3 ชั้น จนได้ความความเข้มที่ต้องการโดยทาบางๆ ให้แห้งสนิททีละชั้น
ไม้พื้นไฟเบอร์ซีเมนต์ทั่วไป : ทาสีรองพื้นสูตรน้ำชนิดพิเศษ สำหรับทาผลิตภัณฑ์ไม้พื้นสังเคราะห์ไฟเบอร์ซีเมนต์โดยเฉพาะ เกรดสำหรับงานภายนอก 1-2 เที่ยว ทิ้วไว้ 4-6 ชั่วโมง ให้แห้งสนิท กรณีพื้นผิวสีไม่สม่ำเสมอให้ทาซ้ำอีกครั้ง ทิ้งไว้ให้แห้งสนิท ก่อนทาสีที่ต้องการทับหน้าด้วยสีย้อมไม้ไฟเบอร์ซีเมนต์ สำหรับไม้พื้นจำนวน 2-3 ชั้น จนได้ความเข้มสีตามที่ต้องการ
-การทาสีให้ทาไปในทิศทางเดียวกันกับความยาวของไม้พื้นสังเคราะห์ หากต้องการให้สีเรียบเนียน ควรใช้แปรงขนอ่อนในการทา หรือใช้แปรงขนแข็งในการทา หากต้องการเน้นลวดลายเสี้ยนไม้
-การเก็บหัวสกรู หรืองานซ่อมแซมสีเดิม ควรโป๊วด้วยวัสดุยาแนวเพียงเล็กน้อย และใช้กระดาษทรายลูบเพื่อให้พื้นผิวเป็นลายเสี้ยน ทาสีแต่งเฉพาะบริเวณหัวตะปูรอยต่อแผ่นไม้พื้นสังเคราะห์ หรือจุดที่ต้องการซ่อมแซม ไม่ควรทาเป็นพื้นที่กว้างเนื่องจากสีย้อนไม้ไฟเบอร์ซีเมนต์ ตราช้าง เป็นสีสูตรโปร่งแสง ไม่สามารถปิดทับพื้นผิววัสดุโป๊วได้หมด

สนใจสอบถาม โทร 085-483-3373

ศูนย์รวมความรู้เรื่องบ้าน...คลิก!

ขั้นตอนการติดตั้งไม้ต่างๆ